Việc học IELTS ngay từ cấp 3 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, như miễn thi ngoại ngữ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, nhận học bổng...

Miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia

Từ năm 2015, Bộ Giáo dục quyết định miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh trung học phổ thông có chứng chỉ IELTS 4.0 (năm 2015 là IELTS 3.5).

Miễn môn tiếng Anh khi học Đại học

Tại một số trường Đại học, khi sinh viên có chứng chỉ IELTS với điểm số phù hợp theo yêu cầu của trường sẽ được được miễn học tiếng Anh cơ bản trong 1, 2 năm đầu.

Ngoài ra, nhiều trường yêu cầu đầu ra là chứng chỉ IELTS. Nếu không có chứng chỉ này, bạn sẽ không thể tốt nghiệp dù đã hoàn tất chương trình đại học.

Chứng chỉ Ielts được công nhận để miễn thi ngoại ngữ trong xét tuyển THPT và là điều kiện ra trường của nhiều trường đai học

Cơ hội săn học bổng

Hiện, việc xin học bổng đi du học các trường Đại học trên thế giới khá dễ. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của học sinh Việt Nam khi xin học bổng là ngôn ngữ. Trong khi IELTS là chứng chỉ tiếng Anh uy tín nhất được các trường Đại học hàng đầu thế giới chấp nhận cho việc xin học bổng đó.

Cơ hội việc làm, thu nhập

Ngày nay, ngoại ngữ đã trở nên vô cùng phổ biến, trở thành yếu tố quan trọng cho việc phát triển sự nghiệp trong tương lai. Giữa xu thế "đa quốc gia hóa" của các công ty, biết ít nhất một ngoại ngữ sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế trong thu nhập và thăng tiến.

Cơ hội định cư

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phố biến nhất nếu muốn nhập cư vào các quốc gia như Anh, Mỹ, Australia, Canada, New Zealand vì tính thông dụng và phổ cập. Hầu hết quốc gia yêu cầu điểm IELTS General tối thiểu để nhập cư là từ 5.0 IELTS.Các loại visa khác nhau đòi hỏi mức độ điểm IELTS khác nhau.

Khi có chứng chỉ Ielts, bạn sẽ có nhiều cơ hội trong học tập, công việc, phát triển bản thân trong nước và ngoài nước.

Mở rộng kiến thức giúp bạn tự tin hơn

Các tài liệu, kiến thức của nhân loại thường được quy về một ngôn ngữ chung - tiếng Anh. Rất nhiều thông tin nâng cao, mở rộng bạn muốn tiếp cận nhưng lượng tài liệu dịch ra tiếng Việt lại hạn chế.Với khả năng đọc hiểu tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận kho kiến thức của nhân loại, không bị gói gọn trong khuôn khổ tiếng Việt.

Kiếm thêm thu nhập

Giỏi IELTS, bạn có thể kiếm được nhiều việc làm thêm như dạy thêm tiếng Anh hay dịch thuật tài liệu, dịch phim, biên tập website… ngay ở nhà. Các công việc này vừa giúp bạn vận dụng vốn tiếng Anh, lại kiếm thêm thu nhập.

Có thể các bạn chưa biết, Cô Mai Phương nổi tiếng với hơn 300.000 followers đã là “cô giáo” dạy kèm tiếng Anh ngay từ khi học lớp 7. Cô từng chia sẻ: “Hồi đó, mình dạy gần như chỉ giúp đỡ các em, củng cố kiến thức. Mình thực sự trân trọng những ngày đó. Dạy các em cũng giúp mình có thêm tiền mua sách học tiếng Anh nữa”.

Lên lớp 11, 12 cô Mai Phương giành giải Nhì và giải Ba tiếng Anh toàn quốc. Tiếng lành đồn xa. Lớp học ở gia đình của cô bạn mỗi ngày thêm đông học sinh tới học. Cứ đến hè là cô lại kín mít lịch dạy từ sáng đến tối.

Lời khuyên từ cô Mai Phương
"Lợi ích của việc học ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng là quá quá nhiều đến nỗi chúng ta không cần phải nói thêm về nó nữa. Cô khuyên các bạn nên bắt đầu học Tiếng Anh càng sớm càng tốt, nhất là học Ielts. Thời điểm vàng để bắt đầu học Ielts là cuối năm lớp 9, đầu lớp 10, khi mà các em có một nền tảng về ngữ pháp và từ vựng rồi. Còn nếu bạn đã đi qua thời điểm vàng thì cũng chẳng sao cả, thà muộn còn hơn không bao giờ. Hãy nhờ sự tư vấn của những người đi trước để có một lộ trình, kế hoạch và phương pháp học tập hiệu quả cho riêng mình, cố gắng, kiên trì theo kế hoạch và mục tiêu, chắc chắn bạn sẽ gặt hát được thành quả như mong muốn. Còn nếu bạn vẫn đang mơ hồ, mông lung về việc bắt đầu học như thế nào, phương pháp học ra sao, ...Bạn có thể đặt lịch tư vấn từ cô nhé!"

 
 Hotline: 0989.92.44.88
 Email: [email protected]
 Facebook: Vũ Mai Phương