Ước mơ xuất khẩu giáo dục của cô giáo 'ngàn đô'


Thứ bảy, 22/6/2013, 09:01 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+

Cô giáo 8X xinh đẹp, thu nhập loại 'khủng', là chuyên gia luyện thi đại học nổi tiếng Hà thành.

Vũ Thị Mai Phương sinh năm 1988, á khoa đầu vào ĐH Ngoại thương khối D năm 2005, hiện là giảng viên Học viện tài chính, giám đốc trung tâm tiếng Anh. Mai Phương từng đoạt giải ba Quốc gia môn Tiếng Anh lớp 11, 12 nhưng hiếm người biết, xuất phát điểm, cô giáo 8X này từng sợ tiếng Anh vì... học kém.

 

msphuong-876800-1373006944_500x0.jpg

Cô giáo Mai Phương quyết tâm thi ĐH dù giành giải Quốc gia môn tiếng Anh lớp 11, 12.

Làm gia sư từ năm lớp 7

Cô giáo xinh đẹp chia sẻ, hồi bé, cô từng rất sợ môn tiếng Anh, cứ nhắc đến nó là cô giáo hết cả hồn vía. "Sự cố" chuyển nhà, chuyển trường khiến việc học ngoại ngữ trở nên bắt buộc. "Mẹ chính là người thầy giáo đầu tiên của mình" - cô Phương tâm sự.

Học lớp 3 ở Thái Nguyên, trình độ tiếng Anh tệ hơn chúng bạn, không còn cách nào khác, cô bé Phương ngày ấy ý thức mình phải nỗ lực rất nhiều lần. Thấy mẹ miệt mài học để giảng bài cho mình, cô trò nhỏ suy nghĩ, không lẽ bản thân không học được môn này? Nỗ lực cày ngày cày đêm, cuối cùng tình yêu với môn ngoại ngữ cũng nảy nở. Điểm phẩy tiếng Anh ngày một cao, nữ sinh lớp 7 khi ấy được hàng xóm tin tưởng giao kèm cặp môn ngoại ngữ cho các bạn lớp bé hơn. Phương trở thành cô giáo bất đắc dĩ từ đó.

Công việc giảng dạy đến một cách tình cờ đã tích lũy cho cô giáo nhỏ những kinh nghiệm lớn. Ngày trước, mỗi buổi dạy 2h, học phí 3 nghìn đồng, cô tích tiền đó để mua sách, lập thành quỹ riêng nho nhỏ khỏi phải xin mẹ. Chính những bước đi đầu tiên này đã hướng cô trở thành giảng viên ĐH, dù cô quyết tâm trở thành sinh viên Ngoại thương, chuyên ngành Kinh doanh xuất nhập khẩu.

Ước mơ xuất khẩu giáo dục

4 năm học ĐH ở trường Ngoại thương, cô giáo Phương luôn nỗ lực hết mình, vừa đi học, vừa đi làm để có thêm kiến thức. Công việc gắn bó lâu nhất và khiến cô đam mê nhất là giáo dục. Ngày ra trường, cô quyết định vay vốn ngân hàng 150 triệu, đứng ra mở một trung tâm ngoại ngữ của riêng mình. Với năng lực sẵn có và duyên nghề nghiệp, trung tâm tiếng Anh của cô ngày càng phát triển mạnh, cô giáo Phương trẻ trung là một trong những giáo viên chuyên luyện thi ĐH và TOEIC có tiếng tại thủ đô.

 

dsc3356-262497-1373006944_500x0.jpg

Cô nhỏ nhỏ nhắn là giám đốc trung tâm ngoại ngữ có tiếng tại Hà Nội.

Dù hiện giờ là giảng viên ĐH, cô Phương không sao quên được những người thầy đã dìu dắt mình trước kia. Cô nhớ nhất thầy Nguyễn Quốc Tuấn (Viện Khảo thí Bộ GD) từng luyện thi cho mình và đội tuyển học sinh giỏi quốc gia trường chuyên Thái Nguyên. Bài học của thầy quý giá ở sự định hướng. Dù hai thầy trò đều bận, nhưng mỗi lần có thời gian, cô lại lắng nghe thầy kể chuyện, những câu chuyện nuôi dưỡng niềm đam mê, hướng cô gắn bó với con đường giáo dục.

Cô chia sẻ, làm giáo dục cũng như bất cứ công việc nào khác, phải có niềm đam mê, biết duy trì ham thích mỗi ngày. Muốn giỏi ngoài nỗ lực bản thân, phải có môi trường tốt. Nếu 40% thành công nhờ sách vở, thầy cô bạn bè thì nội lực mỗi người là 60%. Ngày đi học, cô nỗ lực rất nhiều, từ chỗ... sợ tiếng Anh, rồi yêu thích, đam mê và trở thành 1 trong 30 học sinh xuất sắc nhất lớp chuyên Anh trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Đến khi đi làm, cô cũng chọn nghề giáo, giảng dạy ngoại ngữ, mở trung tâm tiếng Anh truyền đạt kiến thức cho mọi người.

 

atena93083-269417-1373006944_500x0.jpg

Sở thích của cô là bi-a và bóng đá.

25 tuổi, cô giáo Mai Phương đã xuất bản nhiều đầu sách quý giảng dạy ngoại ngữ. Cuốn Tiếng Anh trẻ em, tiểu luận TOEIC 900 là những tên sách bán chạy. Cô cũng là một trong những giáo viên giảng dạy thành công chương trình đào tạo trực tuyến cho học sinh. Hiện nay, cô Phương đang nỗ lực cải tiến phương pháp giảng dạy, đổi mới cách học, với bài giảng online có thể học qua skype, thấy rõ mặt giảng viên và học trò, trao đổi giữa thầy trò ngay tại lớp. Cô ấp ủ ước mơ xây dựng thành công một chương trình giảng dạy trực tuyến tiếng Anh, có thể xuất khẩu ra nước ngoài.

Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, giảng viên ĐH, công việc của cô khá bộn bề. Cô chia sẻ: "Nhiều sở thích ngày xưa như đi du lịch khám phá các vùng đất" đã được thay bằng những sở thích khác: như đọc sách, tìm tài liệu trau dồi các kỹ năng cho chuyên môn. Cô tâm sự, kỹ năng sắp xếp thời gian, giải quyết công việc cho một ngày rất quan trọng. Mỗi buổi sáng, cô ước mình có thể dậy sớm mỗi ngày, pha một tách cà phê, nhâm nhi bên bàn viết sách. Lương tháng giờ đã "ngàn đô" những cô vẫn giữ thói quen thích làm bánh những lúc rảnh rỗi. Bật mí nhé, cô làm bánh rất khéo, và cũng rất kute nữa đấy!

 

Profile cô giáo 'ngàn đô'

Tên đầy đủ: Vũ Thị Mai Phương
DOB: 24/4/1988. Cung Kim Ngưu nhé!
Hiện là giảng viên Học Viện Tài chính, giám đốc trung tâm 3 cơ sở ngoại ngữ nổi tiếng tại Hà Nội. Giáo viên luyện thi ĐH và Toeic có uy tín.

Sở thích: chơi bi-a, bóng đá, làm bánh.
Ước mơ: sản xuất thành công chương trình giảng dạy trực tuyến xuất khẩu ra nước ngoài.




https://ione.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/uoc-mo-xuat-khau-giao-duc-cua-co-giao-ngan-do-2835796.html