Cô Mai Phương TOEIC: "Tôi nghĩ cái duyên đã đưa tôi đến với Tiếng Anh và Luyện thi TOEIC"

“Có lẽ cái duyên đã đưa tôi đến với nghề” – đó là câu trả lời của cô giáo Mai Phương – Cái tên thân thương đã trở nên quá đỗi thân thuộc với các bạn học sinh, sinh viên trên toàn Việt Nam trong buổi phỏng vấn với chúng tôi.

PV: Xin chào, một chút về bản thân, một chút thôi nhé vì cô vốn đã quá nổi tiếng rồi!

Mai Phương: Mình là Vũ Thị Mai Phương, trước mình học ngoại thương, mình ở Thái Nguyên, sinh năm 1988, đến nay theo nghề giảng dạy tiếng Anh và luyện thi TOEIC cũng được gần 10 năm rồi


Cô giáo TOEIC Mai Phương chia sẻ về cái “duyên” đến với nghề giảng dạy tiếng Anh và luyện thi TOEIC

Cô giáo TOEIC Mai Phương chia sẻ về cái “duyên” đến với nghề giảng dạy tiếng Anh và luyện thi TOEIC

Có phải học trò luôn là động lực, cô có thể kể một kỷ niệm khiến mình thấy ấn tượng?

Kỷ niệm à! Có một bạn học sinh học tiếng Anh 10 năm mà không biết gì, bạn ấy chán lắm và khi được người quen giới thiệu đến mình thì bạn ấy cũng không hy vọng nhiều. Thế rồi qua thời gian chỉ sau 1 khóa đầu bạn ấy “trị” được cái bệnh hay quên của mình. Rồi sau đó bạn này rất đột phá, nhớ mãi khóa thi TOEIC 2012 bạn đạt 650 điểm, khiến mình rất bất ngờ.


Với những cuốn sách này việc chinh phục TOEIC điểm số cao không còn quá khó khăn

Với những cuốn sách này việc chinh phục TOEIC điểm số cao không còn quá khó khăn

Ngoài bộ sách luyện thi TOEIC cấp tốc, cô Mai Phương được biết đến là giáo viên luyện thi tiếng Anh dành cho THPT được yêu thích.

Trọn bộ các giải pháp cho các bạn thi tiếng Anh THPT của cô xem tại đây

Trong thời gian ngắn mà từ một người mất gốc lại được 650 điểm TOEIC, bí kíp nào vậy?

Bí kíp à (cười). Từ vựng quan trọng, vậy nên ai giỏi từ vựng là người thắng cuộc! Thường người mới học hay tự ti, lười vận động. Mọi người muốn học nhưng do không có ai kèm cặp nên cảm giác mông lung, không biết mình học thế là đúng hay sai, có tiến bộ không? Nếu học đúng phương pháp thì mất khoảng 2 tháng để nắm vững từ vựng, nhưng nếu không có ai hướng dẫn thì có khi kéo dài đến vô cùng...thậm chí là không lối thoát! Vì vậy khi mình giải quyết cho bạn ấy về vấn đề nhớ từ vựng thì các vấn đề khác cũng được giải quyết. Thi TOEIC đạt 650 điểm là điều hết sức dễ dàng.


“Tuyệt chiêu” của cô Mai Phương do công ty cổ phần sách MCBooks phát hành đang rất hot trên thị trường sách tham khảoTiếng Anh luyện thi TOEIC

“Tuyệt chiêu” của cô Mai Phương do công ty cổ phần sách MCBooks phát hành đang rất hot trên thị trường sách tham khảoTiếng Anh luyện thi TOEIC

Tìm hiểu trọn bộ giải pháp cho các bạn thi TOEIC tại đây

Ngoài từ vựng ra để có được một điểm số TOEIC cao, người học cần phải chú ý thêm điều gì?

Muốn đạt TOEIC điểm số cao, phải nắm rõ cả phần ngữ pháp, cụ thể là những chủ điểm căn bản trong ngữ pháp tiếng Anh như: Thì của động từ, câu bị động, mệnh đề quan hệ vv… Phần này giúp các bạn lâu chưa học tiếng Anh có thể lấy lại kiến thức cơ bản. Ngoài ra các bộ luyện TOEIC còn rèn các kỹ năng nghe cơ bản, nghe số đếm, tên, số điện thoại và các chủ đề căn bản trong tiếng Anh.

Tìm hiểu thêm các dạng bài khó trong kỳ thi Toeic Part 5 và Part 7 tại đây

Câu hỏi cuối, điều gì theo cô là đặc biệt nhất trong các bộ sách luyện thi TOEIC của mình?

Sau nhiều năm ôn luyện để thi cho bản thân cùng với việc kèm cặp hơn 10.000 các bạn luyện thi TOEIC khác, mình có tích lũy được kha khá các mẹo “tips” để làm bài thi. Vì vậy mình quyết định đưa vào cuốn sách luyện thi TOEIC của mình tuyển tập các mẹo, chiến thuật, chiến lược làm bài thi này giúp quản lý thời gian xuất sắc. Các bạn luyện thi có thể tự tin đã được chuẩn bị đầy đủ kiến thức về ngữ pháp và từ vựng để có thể làm được hai phần Part 5 và Part 7 chỉ trong vòng một tháng. Điều đặc biệt là tất cả các câu hỏi đều được đưa ra đáp án với giải thích chi tiết tại sao đáp án này đúng hay đáp án kia sai. Tất cả câu hỏi và câu trả lời đều được dịch ra tiếng Việt giúp bạn tiết kiệm thời gian tra từ hiểu nghĩa từ trong từng văn cảnh cụ thể. Học xong hai cuốn này thì lượng từ vựng của bạn phải tăng lên đáng kể đó, điểm có thể đạt được tối thiểu cho 2 part này phải là 70/88 câu. Số điểm không hề nhỏ và sẽ là bước bứt phá ngoạn mục cho kì thi TOEIC của bạn.


Luyện thi TOEIC cấp tốc – Bí kíp giúp bạn đạt điểm số cao chỉ trong thời gian ngắn

Luyện thi TOEIC cấp tốc – Bí kíp giúp bạn đạt điểm số cao chỉ trong thời gian ngắn

Đó là lý do vì sao chị vẫn đang là một trong những giáo viên dạy Tiếng Anh được yêu thích và bộ sách Luyện thi TOEIC cấp tốc của chị vẫn đang là sách bán chạy trong top sách tham khảo hiện nay. Cảm ơn cô giáo Mai Phương đã tham gia cuộc phỏng vấn của chúng tôi, chúc cô sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục theo đuổi đam mê giảng dạy tiếng Anh và luyện thi TOEIC, cho ra thêm nhiều đầu sách hay và chất lượng về TOEIC trong tương lai!


http://dantri.com.vn/nguoi-viet-tre/co-mai-phuong-toeic-toi-nghi-cai-duyen-da-dua-toi-den-voi-tieng-anh-va-luyen-thi-toeic-20170629155220592.htm